Luyện Listening với LaLaLand

LaLa Land- Vùng Đất Của Những Kẻ Mơ Mộng


Phim này mình đã xem ở rạp, phải nói là hay không có chỗ chê. Diễn viên đẹp, toàn sao hạng A của Hollywood, nội dung phim không hẳn lạ, nhưng cách dựng phim mới mẻ. Điều đặc biệt nhất là âm nhạc trong phim chỉ có thể nói là TUYỆT VỜI.

Ấn tượng ngay từ phút đầu tiên của phim với màn hát hò nhảy nhót trên đường đầy màu sắc và sôi động. Đây là phần mở đầu quá tuyệt cho một bộ phim về âm nhạc và tình yêu của hai bạn trẻ. 

Họ yêu nhau đắm đuối, cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và cuối cùng thì ngày ấy cũng đến.....họ chia tay để đeo đuổi đam mê của riêng mình. Cô trở thành một ngôi sao nổi tiếng ở kinh đô điện ảnh, còn anh cũng đã có một quán bar biểu diễn dòng nhạc anh yêu thích: Jazz.

Đến đoạn này mình đã khóc. Vì từ đầu phim mình cứ hy vọng rằng sau bao khó khăn, họ sẽ ở bên nhau. Hoặc cùng lắm thì chia tay một thời gian để theo đuổi sự nghiệp rồi họ cũng sẽ quay lại, nhưng Mia (nhân vật trong phim) đã kết hôn và có con với người khác mất rồi. Hết hy vọng. 

Cảnh quay ''Giá như'' họ đã không xa nhau, giá như người bên Mia bây giờ là anh chàng nhạc sĩ đó thì tuyệt vời biết bao. Mình đã khóc, và rất nhiều người trong rạp cũng đã khóc. Đạo diễn đã đưa cảm xúc của người xem từ nhẹ nhàng đến mạnh liệt rồi tuôn trào. Một bộ phim quá xứng đáng với tiếng vang mà nó có được.


(phải chi ở Việt Nam mỗi lần kẹt xe hát hò như trong phim thế này)


Những điều khiến mình ấn tượng trong phim nhất:

1. Màu sắc lựa chọn và được phối hợp tạo thành một bức tranh nên thơ, lãng mạn.

2. Cả hai diễn viên đều quá tài năng.

Emma Stone đã rất thành công và nổi tiếng, qua bộ phim này cô còn trở nên đắt giá hơn trong nên điện ảnh Hollywood với giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Phim này tổng cộng giành được 7 giải Oscar 2017.



 Đạo diễn ban đầu đã mời Emma Watson vào vai này, nhưng cô ấy bận lịch không tham gia phim được.

Sau này phim này thành công quá, báo chí hỏi Emma có tiếc vì để tuột tay giải Oscar có thể đã là của cô. Emma trả lời không, vì lúc đó cô đang bận rộn chuẩn bị cho phim Beauty and The Beast (Người Đẹp và Quái Vật). Nhìn chung bộ phim này của Emma Watson cũng đạt doanh thu phòng vé khổng lồ và được giới chuyên môn khen ngợi nhiều. 


Nói ngoài lề chút là 3 diễn viên nhí của Harry Potter khi trưởng thành, mình thấy chỉ có Emma Watson là sự nghiệp vụt sáng, còn hai bạn diễn kia không còn tham gia nhiều dự án phim nữa. Riêng Daniel Radcliffe trong vai Harry Potter, mình thấy tiếc cho diễn viên này. Nổi tiếng từ nhỏ, nhưng giờ cái bóng của nhân vật phù thủy nhỏ bị lời nguyền quá lớn, khiến anh ta khó vượt qua được. Một lí do khác hơi cá nhân một chút, mình nghĩ là do ngoại hình có phần nhỏ bé của anh. Trong khi bạn thấy các phim Mỹ, Anh chẳng hạn, diễn viên nam đa số phải cơ bắp, body 6 múi, cao to.


Mọi người đừng trách sao mình hay bàn về các vấn đề ngoài lề thay vì bàn cụ thể về bộ phim. Mình là một người mê phim và cũng thích tìm hiểu về hậu trường, các diễn viên và cuộc sống của họ. Mình nghĩ có nhiều bạn cũng sẽ có sở thích đó giống mình.


Quay trở lại Ryan Gosling (nam diễn viên điển trai, tài năng, vừa nhảy đẹp, hát hay lại chơi đàn piano lão luyện) chính thức đá bay các nam diễn viên khác và chiếm giữ vị trí anh chàng đẹp trai nhất trong lòng mình từ ngày đó các bạn. Quá đẹp trai! Đẹp một cách lịch lãm, đầy mê hoặc! 


Sau khi xem phim này, tôi đã nhanh chóng lôi chiếc tab cùi ra serch ngay tên anh và sơ yếu lí lịch trích ngang. Tab cùi vụt khỏi tay khi người ta báo tin anh đã lên xe bông lâu lắm rồi. Dù đau lắm, nhưng em vẫn thấy anh đẹp Ryan à!




Có một điều thú vị mình tìm thấy khi research về nam diễn viên này. Nguyên văn như sau:

Researchers at Ancestry.com have discovered some extremely surprising news: pop singer Justin Bieber is cousins with Ryan Gosling and Avril Lavigne! Not only that, but he's also related to Céline Dion!

Có thể hiểu ngắn gọn là Justine Bieber là cháu họ của Ryan Gosling và của cả Avril Lavigne. Chưa hết đâu, Justin còn có họ hàng với cả Celine Dion nữa.





Các bạn đã, đang và sẽ yêu nên xem phim này nhé!

Comments

Popular posts from this blog

VNU EPT - Những Điều Cần Lưu Ý

VNU EPT hay TOEIC 4 kỹ năng - Sinh Viên nhức đầu lựa chọn

English Clubs - Vừa Học - Vừa Chơi - Vừa Có Gấu