English Clubs - Vừa Học - Vừa Chơi - Vừa Có Gấu

Thay vì đầu tư khá nhiều tiền vào các khóa học Tiếng Anh Giao Tiếp (English Communication) tại các English Center. Sẽ hiệu quả và thực tế hơn nếu bạn dành thời gian tham gia câu lạc bộ nói Tiếng Anh ít nhất 1 lần mỗi tuần.

Nói thì dễ nhưng làm mới khó.

Tham gia CLB thôi mà khó gì chứ?
Khó đấy!

Một ngàn lẻ một vì sao và một ngàn lẻ hai lí do. Nhưng nhìn chung thì phổ biến nhất sẽ là: tôi không có thời gian, tôi không biết đi đâu về đâu, đi một mình buồn, đi xa, chỗ gần thì chê không chuyên nghiệp, chỗ chuyên nghiệp thì chê phải trả tiền phí, chỗ đông thì sợ ồn, chỗ thưa thì thây hiu hiu. Ôi, nói cho dễ hình dung là tui khá lười.

Hãy thay đổi đi! Xách balo lên, móc ít tiền và thẻ sinh viên ra, bước ra khỏi giường và đi thôi.

Thử làm những điều mà mọi người xung quanh không muốn dành thời gian để làm xem nào!

Ít nhất cũng phải try everything (sẵn giới thiệu là có bài hát ''Try Everything'' do ca sĩ xinh đẹp nóng bỏng Shakira trình bày, đây là soundtrack của một bộ phim hoạt hình nổi tiếng ''Zootopia'', nghe đi, coi đi cho có động lực tí nào.)



English Club mà hồi sinh viên mình hay vác xác tới cho thiên hạ chặt chém là ở nhà văn hóa thanh niên, nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q3. Tuyến xe buýt đi ngang: 06,19,30,33,53. Giờ hoạt động là từ 8:00AM đến tầm 11:00AM Chủ Nhật hàng tuần.

Club này có sự tham gia của nhiều level khác nhau, ngồi thành nhóm 4 đến 5 người để thảo luận chủ đề đã được chọn ngày hôm đó. Nhưng cái này không bắt buộc, các bạn cứ nói bất kỳ chủ đề nào bạn quan tâm hoặc bạn muốn chia sẻ với mọi người. Nếu là beginner, ở nhà nghiền ngâm vài câu hỏi trước, vô hỏi thôi, nói ít cũng được. Từ từ sẽ quen, sẽ nói được nhiều hơn.

Tuy nhiên ở đây sẽ hơi ồn một chút, nhưng không sao cả, bạn có thể lập nhóm nhỏ 2 người để thảo luận cho dễ, hoặc vì partner của bạn quá xinh trai, xinh gái và bạn muốn get to know each other more. Mình còn nhớ là cũng đã gặp bạn trai thứ n+2 của mình cũng tại một English club gần trường.

Nên nếu nói anh văn chưa hay cũng không sao, cứ tham gia. Ăn mặc thì phải như kiểu đi đến đâu thính bay tá lả đến đó. Điều quan trọng nữa là đánh răng đều đặn và cười thật tươi.

Nên đi đúng giờ nhé, lệ phí là 5.000 VND (trị giá nửa ổ bánh mì).

Club thứ 2 mình thường tham gia đó là ở đường D2, Bình Thạnh (không hề khó đi nhé, cứ chạy từ Thủ Đức qua Cầu Sài Gòn, chạy thẳng mãi trên đường Điện Biên Phủ, để ý bên tay phải sẽ thấy đường D2, quẹo vô). Giờ có google map rồi thì sài đi.




Địa chỉ cụ thể và facebook:Drink and Talk English Speaking Club

Đây là clb của một quán cà phê, có lịch sử hoạt động gần 10 năm nên khá chuyên nghiệp, có hẳn một phòng trang bị bàn ghế, máy lạnh, máy chiếu. Thậm chí còn có cả ban tổ chức với nhiều chương trình khá okey.

Level nào tham gia cũng được. You are all welcomed!

Thời gian hoạt động: mỗi buổi tối từ 7:30pm đến 9:30pm.

Mình đánh giá đây là clb chất lượng, mọi người đến từ nhiều lĩnh vực, sinh viên có, người đi làm có, nhưng tất cả đều vui vẻ, thân thiện. Đặc biệt club này trai xinh gái đẹp tham gia khá nhiều, nên có thể gấu tiềm năng của bạn cũng đang lang thang đâu đó trong group này.



Tiền phí 20.000 (bạn được uống nước lọc miễn phí, uống bao nhiêu ly thì tùy, không bắt buộc order thêm drink khác, nhưng nếu bạn muốn order nước trong menu thì chỉ cần thêm 5.000 tiền phí vào giá trên menu là được. Ví dụ nếu bạn order ly cacao 30.000 thì tổng tiền thanh toán là 35.000.)

Có một vấn đề là nếu có xe máy sẽ dễ di chuyển hơn. Mình cũng chưa bao giờ tìm hiểu về vấn đề xe buýt vì bản thân cũng đang sở hữu một xe đạp riêng chính chủ rồi, nhưng thấy ngay đầu đường D2 có trạm xe buýt, các bạn nghiên cứu thời gian xe chạy xem có thể tận dụng không nhé.

Đây là một trong những clb anh văn chất lượng nhất mà mình đã tham gia, chuyên nghiệp, thân thiện, phù hợp cho mọi cấp độ. Bạn nên tham gia để cải thiện anh văn, tăng độ tự tin và tìm cơ may thoát ế! Chúc bạn đi một về hai.

Làm thế nào để TOEIC 500 dễ dàng hơn

VNU EPT hay TOEIC 4 kỹ năng chọn cái nào

Comments

Popular posts from this blog

VNU EPT - Những Điều Cần Lưu Ý

VNU EPT hay TOEIC 4 kỹ năng - Sinh Viên nhức đầu lựa chọn